หนูมุสิกะ บริวารพระพิฆเนศ ร้านคุณเปิ้ล pumpuy apple shop

✨หนูมุสิกะ✨บริวารองค์พ่อพระพิฆเณศ pumpuy_apple_shop ร้านคุณเปิ้ล สาริกาลิ้นทอง
ตามตำนาน: เวลามนุษย์มาขอพรพระพิฆเนศ จะขอโดยตรงมายังท่านไม่ได้ จะต้องขอผ่านหนูมุสิกะที่เฝ้าหน้าประตูทุกครั้ง
เมื่อเราขอพร หนูมุสิกะก็จะนำพรเราไผส่งยังองค์พระพิฆเนศ เมื่อองค์ท่านรับทราบก็จะประทานพรให้เรา จะเห็นได้จากเทวสถานต่างๆเมื่อมีรูปปั้นองค์พระพิฆเนศจะต้องมีรูปปั้นหนู ไว้ด้วยเสมอ เพื่อให้มนุษย์เราได้มาขอพรผ่านหนู โดยกระซิบที่ข้างหูหนูมุสิกะ

































✨เมื่อสังเกตดีๆจะเห็นได้ว่าเมื่อมีองค์พระพิฆเนศตามรูปภาพ รูปปั้น มักจะมีหนูมุสิกะอยู่ด้วยเสมอ
👉จึงเป็นสาเหตุให้คนที่ขอมักจะบนด้วยหนูมุสิกะ

✨อีกข้อสำคัญ การถวายหนูมุสิกะมาก
 ทำให้ท่านมีบริวาลมาก เวลาเราขอพร หนูมุสิกะจะช่วยเราได้มากคะ เเละพรจะสำเร็จเร็ววัน 👏